Viêm mũi ở trẻ nhỏ: tham khảo thuốc iliadin ngay

Thuốc nhỏ mũi Iliadin 0.01% sử dụng an toàn cho trẻ từ sơ sinh trở lên. Giai đoạn trẻ còn nhỏ là lúc hệ miễn dịch trẻ chưa hoàn thiện, dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết và gây các bệnh có liên quan đến vùng mũi họng.

THUỐC ILIADIN CHUYÊN TRỊ DỊ ỨNG MŨI Ở TRẺ

Việc sử dụng thuốc sẽ có các tác dụng sau:

➤ Theo các thông tin từ nhà sản xuất, thuốc Iliadin được sử dụng nhỏ mũi (không sử dụng đường uống) có tác dụng trong giảm các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, giảm đờm, giảm triệu chứng chảy nước mũi do viêm mũi dị ứng hay viêm xoang gây ra.

➤  Đồng thời, thuốc còn hạn chế được sự phát triển và sinh sôi, lây lan của các vi khuẩn; từ đó bảo vệ niêm mạc mũi.

➤  Thuốc nhỏ mũi Iliadin còn được sử dụng trong điều trị và dự phòng, kiểm soát các triệu chứng như: mất máu, nồng độ magie – kali – natri thấp, mức canxi thấp, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim…

➥ Ưu điểm : Iliadin có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng về mũi (nghẹt mũi, chảy nước mũi; tan đờm ở họng sau khi nhỏ xong; đồng thời loại bỏ tình trạng thở khò khè, làm thông thoáng đường hô hấp, bảo vệ niêm mạc, hạn chế được các bệnh lý mũi-họng

Hạn chế Sản phẩm chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng tại chỗ; không có tác dụng trong việc điều trị dứt điểm các bệnh lý ở đường hô hấp. Hiệu quả hấp thu thuốc nhanh hay chậm tùy vào cơ địa của mỗi bé.

DÙNG THUỐC NHỎ MŨI ILIADIN 0.01% THẾ NÀO?

Các liều dùng thông thường lần lượt là:

 Trẻ sinh từ 0 tháng đến 4 tuần tuổi: Nhỏ mỗi ngày từ 2-3 lần, mỗi lần chỉ nên nhỏ từ 1-2 giọt.

Trẻ từ 5 tuần đến 1 tuổi: Mỗi ngày nhỏ thuốc từ 2 – 3 lần. Mỗi lần nhỏ thuốc 1 – 2 giọt

Trẻ từ 1 – 6 tuổi và người lớn: Mỗi ngày nhỏ thuốc từ 2 – 3 lần. Mỗi lần nhỏ từ 1 đến 2 giọt.

Lưu ý: Thuốc được sử dụng liên tiếp trong vòng 3 ngày để cải thiện triệu chứng; sau đó nên dừng lại 2 ngày rồi mới dùng lại nếu cần.

Khi dùng thuốc, nên đặt bé ở tư thế nằm nghiêng về một bên, dùng thuốc nhỏ (hoặc xịt) vào mỗi bên mũi của trẻ. Khoảng 30 giây sau, dùng tăm bông lấy gỉ mũi ra cho trẻ, lau sạch các dịch mũi chảy ra.

➤ Dùng thuốc thiếu 1 liều có sao không?

Nếu bạn quên nhỏ thuốc 1 liều, có thể nhỏ bù ngay sau đó. Nếu thời gian sử dụng 2 liều gần nhau, tốt nhất nên bỏ qua liều thiếu và dùng liều tiếp theo đúng theo lịch trình điều trị.

Tuyệt đối không được sử dụng dồn 2 liều vào 1 lần sẽ có thể dẫn đến kích ứng hoặc các tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

➤ Tác dụng phụ

Trong quá trình dùng thuốc, một số trường hợp có thể xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn như: hắt xì liên tục, có biểu hiện viêm đường tiêu hóa (tiêu chảy, đau dạ dày), buồn nôn hoặc nôn. Thậm chí có thể gây co giật cơ bắp.

Ngoài các tác dụng phụ nêu trên, Iliadin có thể gây ra một vài phản ứng phụ khác không được liệt kê. Chính vì vậy, nếu thấy cơ thể xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào, đặc biệt các triệu chứng đó không biến mất, bạn hãy liên hệ ngay với bác sĩ.

➤ Tương tác thuốc

Theo khuyến cáo, việc sử dụng thuốc Iliadin có thể tương tác khi sử dụng kết hợp với các loại thuốc sau: Aspirin, Oxytocin, Hydrocodone, Acetaminophen, Triprolidin, Clorpheniramine, Salsalate, Terbutaline, Indomethacin….

Narihealthy

Published by Narihealthy

Thích đi du lịch và quan tâm về sức khỏe

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started